กระเป๋าหนังจรเข้ ความเป็นจริงอีกด้านที่คุณไ่ม่รู้


ความรู้เรื่องกระเป๋าหนังจระเข้ ความจริงในด้านที่คุณไม่เคยรู้

เมื่อพูดถึงกระเป๋าถือประเภทที่เป็นกระเป๋าหนัง คงไม่มีใครจะค้านว่า "กระเป๋าถือหนังจระเข้" เป็นกระเป๋าที่ใครหลายคนนิยมใช้กันมาก และดูจะเป็นสินค้ามีราคาแพงเพราะวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าแล้ว นอกจากจะเป็นหนังที่มีความยืดหยุ่นสูงและอ่อนนุ่มแล้ว ยังมีความแข็งแรง และสวยงามในลวดลายหนังที่ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าเราจะซื้อกระเป๋าถือหนังจระเข้มาใช้กี่ใบ ก็จะพบว่าลายของกระเป๋าหนังจระเข้ก็จะไม่มีทางซ้ำกันได้เลย ความนุ่มนวลของหนังจระเข้ช่วยให้งานเย็บผลิตกระเป๋าที่ทำจากหนังจระเข้นั้นง่ายกว่าหนังทั่วไป นอกจากนี้หนังจระเข้ยังเป็นที่นิยมในการนำมาผลิตสินค้าเครื่องหนังอีกหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น รองเท้า, เข็มขัด, ผลิตกระเป๋าเดินทาง, กระเป๋าถือ, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าสตางค์ เมื่อไม่นานมานี้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากหนังจระเข้ได้



กลายเป็นที่นิยมต้องการของตลาดมาก จนถึงขนาดเกิดการขาดแคลนวัตถุดิบ การล่าจระเข้เพื่อลอกหนังมาใช้งาน เริ่มจะทำให้จระเข้บางสายพันธ์ใกล้ที่จะสูญพันธุ์ จนได้มีการจัดประชุมกันในปี พ.ศ. 2523 โดยกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องหนังจระเข้ได้ออกมาตรการอย่างเข้มงวดในการล่าจระเข้ แหล่งอาศัยของจระเข้ส่วนมากจะอยู่ในแถบ ออสเตรเลีย, เอเชีย และ แอฟริกา ออสเตรเลียถือว่าเป็นประเทศผู้ส่งออกหลักของสินค้าหนังจระเข้ มีฟาร์มจระเข้ถึง 18 แห่งใน ควีนส์แลนด์, ภาคเหนือ และ ภาคตะวันตกของออสเตรเลีย โดยแหล่งของหนังจระเข้น้ำเค็มที่ถือว่าดีที่สุดในโลกและเป็นที่นิยมกันมากที่สุดก็ได้มาจากประเทศออสเตรเลียนั้นเอง สินค้าจากหนังจระเข้เกรดดีเยี่ยม อย่างเช่น กระเป๋าเดินทาง, กระเป๋าถือ, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าสตางค์, เข็มขัด รองเท้า ฯลฯ ส่วนใหญ่ล้วนผลิตจากหนังจระเข้ที่ได้มาจากประเทศออสเตรเลียทั้งสิ้น หนังจระเข้ที่นำมาใช้ในการทำการค้าปัจจุบันนี้ถูกอนุญาตให้ทำการค้าขายเฉพาะหนังจระเข้ที่ผลิตจากฟาร์มจากประเทศที่ได้ลงนามในภายใต้สนธิสัญญา CTIES (Convention on International Trade and Endangered Species of World Fauna and Flora Treaty) ในปี พ.ศ. 2336 เท่านั้นเพื่อควบคุมปริมาณจระเข้ในธรรมชาติที่กำลังจะสูญพันธุ์
จะต้องรอเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี ในการเลี้ยงจระเข้เพื่อให้โตเพียงพอมีขนาดรอบลำตัว 40 ซม. ซึ่งถือว่าเป็นขนาดจระเข้ที่โตพอที่จะใช้งานได้ โดยปกติแล้ว หนังจระเข้จะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ ส่วนหลัง และอีกส่วนคือส่วนท้อง หนังอันล้ำค่านี้มีราคาสูงมาก อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์จากหนังจระเข้เป็นที่นิยมใช้ของ ผู้ที่มีชื่อเสียง และ ผู้ที่มีฐานะ โดยประเทศที่นิยมใช้สินค้าที่ทำมาจากหนังจระเข้กันส่วนใหญ่คือ ญี่ปุ่น จะนิยมนำมาใช้ผลิตรองเท้าและผลิตกระเป๋าถือ ส่วนประเทศอเมริกาก็มักจะเป็นนิยมในงานสั่งทำเฉพาะ เช่น งานผลิตกระเป๋าถือหนังจระเข้ และถือว่าเป็นสินค้าชั้นหรูมีระดับทีเดียว ในยุโรปแหล่งผลิตผลิตภัณฑ์จากหนังจระเข้แหล่งใหญ่อยู่ที่ประเทศอิตาลี โดยที่ รัสเซีย, เยอรมัน และ เสปน จะเป็นผู้นำเข้าสินค้าหลักจากอิตาลี


ที่มาจาก : http://เรื่องกระเป๋า.blogspot.com



http://www.leatherformenshop.com
Copyright © Leather 4 Men