วิธีเก็บรักษากระเป๋าหนังให้อยู่กับเรานานๆ



การรักษากระเป๋าหนังใบโปรดของคุณให้อยู่กับคุณนานแสนนาน
    
       ในบทความที่แล้วผมได้บอกถึงการรักษากระเป๋าหนังใบโปรดของคุณ แต่หากผมไม่ได้บอกถึงวิธีการเก็บการรักษาคงไม่มีความหมาย ผมจึงต้องเพิ่มเติมวิธีการเก็บรักษากระเป๋าหนังโดยเฉพาะท่านชายทั้งหลายที่ใช้กระเป๋าค่อนข้างคุ้มค่า  ในทุกสถานการณ์หรือพูดตรงๆ คือใช้ทรหดกว่า เพศหญิงนั่นเอง
เอาล่ะครับเรามาเริ่มทราบถึงวิธีการเก็บกระเป๋ากันเลย

* ควรเก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้า สำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะถุงแบบนั้นจะมีข้อดี คือ ลมสามารถ ผ่านได้ พอประมาณกันฝุ่นได้

* อย่าเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติก โดยเฉพาะกระเป๋าหนัง เพราะอากาศร้อนจะทำให้กระเป๋าหนังกรอบ

* สิ่งที่ควรระวัง คือ ถ้าวางกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้า โดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน สามารถหลอมละลาย สีเคลือบตู้ให้มาติดบนหนังกระเป๋าได้ โดยเฉพาะหนังแก้ว โปรดเก็บใส่ถุงผ้าก่อน

 * ควรนำกระเป๋ามารับออกซิเจนบ้าง นำกระเป๋าออกมาจากถุงผ้า ให้อากาศสัมผัสหนังบ้าง โดยตั้งไว้ในห้อง ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก สิ่งสำคัญ คือ ให้วางในร่มไม่ต้องตากแดด

 * ซื้อมาใหม่ ๆ ใช้สเปรย์ หรือครีมรักษาหนัง ป้ายทารักษาไว้ก่อนใช้งาน จะช่วยให้กระเป๋าหนัง มีคุณภาพดี ทนทานต่อริ้วรอยยิ่งขึ้น

 * การรักษารูปทรงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ คือ การยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษ จะช่วยรักษารูปทรงได้ เพราะไม่ว่าเก็บไว้ในลักษณะนอนหรือตั้ง ก็ทำได้สบาย ไม่เป็นปัญหาต่อรูปทรง

 
   ไม่ยากเลยใช่ไหมครับกับการเก็บรักษากระเป๋า บางท่านอาจจะมีวิธีการเก็บที่นอกเหนือจากนี้ก็ไม่ว่ากันครับที่สำคัญมันช่วยรักษากระเป๋าของเราให้อยู่กับเรานานๆ นั่นเองครับ




แด่กระเป๋าใบโปรดของคุณ
www.leatherformenshop.com
Copyright © Leather 4 Men