50 การแต่งกาย ที่ผู้ชายคิดไม่ถึง และผิดพลาดบ่อยๆ ตอนที่ 2




11. ใช้เครื่องอบผ้าไม่ถูกประเภท สำหรับคุณผู้ชายที่ต้องดูแลเรื่องการซักทำความสะอาดเสื้อผ้าด้วยตัวเอง และอาศัยอยู่ที่คอนโดซึ่งมีบริเวณตากผ้าไม่มากนัก หนุ่ม ๆ จำนวนไม่น้อยจึงหันไปพึ่งเครื่องอบผ้า แต่การยัดทั้งยีนส์ ทั้งเชิ้ต หรือเสื้อผ้าไหมพรมลงไปรวมกัน ถึงจะแห้งเร็ว แต่ก็เป็นการทำลายเนื้อผ้า ทำให้อายุการใช้งานของมันสั้นลง
  12. กางเกงขายาวเกิน ข้อนี้คล้ายกับยีนส์ตัวโปรดของคุณผู้ชายที่ไม่ควรใส้ให้ขากางเกงลากพื้น ซึ่งนำมาใช้ได้กับกางเกงอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกางเกงสแล็ค หรือกางเกงนอน ความยาวประมาณปิดตาตุ่มถือว่าสวยงามเหมาะสมที่สุด
  13. ซักเสื้อผ้าบ่อยเกิน ผู้ชายที่แต่งตัวสะอาดสะอ้านนั้นดูดี แต่ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องเป็นเจ้าชายรักสะอาด ประเภทที่ว่าซักยีนส์ทุกอาทิตย์(แม้จะไม่ได้ใส้ทุกวัน) ซักสูททุกครั้งที่ใส่ แบบนี้จะทำให้เสื้อผ้าโทรมไว สีซีด และหมดอายุการใช้งานก่อนเวลาอันควร
  14. เครื่องหนัก ออพชั่นเยอะ เข้าใจผู้ชายเองก็มีไอเท็มเสริมหล่อเหมือน ๆ กับผู้หญิง แต่การใส่ริสต์แบนด์เต็มแขน ใส่แหวนแทบครบทุกนิ้ว แถมจัดหนักด้วยสร้อยยังกับห้อยจตุคาม มันดูไม่หล่อเลยจริง ๆ เอาแค่มากสุดไม่เกิน 2 ชิ้นถือว่าหล่อกำลังดี

15. แต่งตัวอย่างกับใส่เสื้อผ้าหมดทั้งตู้ หากคิดจะหยิบเสื้อกล้ามมาใส่ ทับด้วยเชิ้ต ตามด้วยเสื้อกั๊ก แล้วปิดท้ายด้วยเบลเซอร์สูท ขอบอกว่าอย่าเด็ดขาด (ถึงแม้คุณจะเห็นพวกนายแบบเสื้อผ้าชอบอะไรให้ดู "เยอะ" เข้าไว้ก็เถอะ) เอาแบบพอดี ๆ ให้เหมาะกับโอกาส และอากาศ ดีกว่า

  16. ปล่อยชายเสื้อเชิ้ตยาวปิดตั้งครึ่งน่อง เชิ้ตแบบไหนควรจะเหน็บชายเข้าไปในกางเกง หรือแบบไหนที่ใส่ปล่อยชายสบาย ๆ ได้ คุณดูเองก็รู้จากความยาวของมัน ถ้ามันยาวลงมาขนาดมิอไปครึ่งน่องแบบนี้ ก็เอาเข้าในกางเกงเถอะ
  17. ใส่เสื้อแบบไม่ดูสไตล์ตัวเอง จะแต่งอะไรให้ดีก็ต้องให้เข้ากับตัวเอง ต่อให้คุณเห็นนายแบบแต่งแล้วหล่อ หรือว่าแต่งตามชุดจากหุ่นดิสเพลย์ที่หน้าร้าน นั่นไม่ได้เป็นการรับประกันว่าคุณจะแต่งแล้วขึ้นเหมือนเขา ค่อย ๆ เรียนรู้สไตล์ของตัวเอง แล้วแต่งแบบที่เป็นตัวของตัวเองดีกว่า
  18. ใส่เสื้อกีฬาออกไปทุกหนแห่ง ขอทำความเข้าใจกับหนุ่ม ๆ เลยว่า เสื้อผ้าสำหรับใส่เล่นกีฬาก็เอาไว้เพื่อใช้ตอนเล่นกีฬาเท่านั้น จะใช้ชุดเดียวเที่ยวได้ทั่วนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่ง 
  19. ใช้หมุดแขนเสื้อกับการแต่งตัวลำลอง หมุดที่ใช้ติดแทนกระดุมแขนเสื้อเหมาะกับการแต่งตัวในโอกาสที่ต้องการความสุภาพและเป็นทางการ ไม่ได้เหมาะกับการแต่งตัวในวันลำลองสบาย ๆ เอาเสียเลย

20. ใส่รองเท้าคับเกิน รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนังที่ใส่คับเกินไป นอกจากจะทำให้เท้าเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ง่ายแล้ว ยังทำให้เนื้อที่เท้าคุณดูอูม ๆ ปลิ้น ๆ ด้วยล่ะ 






www.leatherformenshop.com

Copyright © Leather 4 Men