50 การแต่งกาย ที่ผู้ชายคิดไม่ถึง และผิดพลาดบ่อยๆ ตอนที่ 1



     การแต่งกายของผู้ชายสำคัญมากๆ ในชีวิตประจำวันหากแต่งกายไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้อง มากเกินไป น้อยเกินไป ก็อาจจะทำให้เสน่ห์ของท่านชายสลาย หายไปชั่วพริบตา แล้วอะไรล่ะ ที่ผู้ชายมักจะผิดพลาดกันบ่อยๆ ในการแต่งกาย


     วันนี้ผมเลยรวบรวม 50 ข้อผิดพลาดในการแต่งตัวของผู้ชายจาก คอมเพล็กซ์ดอทคอม เว็บไซต์ที่รวบรวมไลฟ์สไตล์และเรื่องที่คุณผู้ชายสนใจ มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน หนุ่ม ๆ จะได้ระวังไว้ไม่พลาดซ้ำนะครับ  โดยผมจะนำมาลงจากนี้ไปวันละ 10 ข้อ เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ เปลี่ยนครับ



  1. กระเป๋าสตางค์ตุงกางเกง บัตรที่ไม่จำเป็นต้องพกติดตัวทุกเวลา ให้เอาออกมาจากกระเป๋าสตางค์บ้างก็ได้ ต่อให้ใส่กางเกงแพง ๆ ทรงสวยขนาดไหน แต่ถ้ามีกระเป๋ากางเกงตุง ๆ ก็ดูไม่เท่เท่าไหร่เลย
  2. ผูกเชือกรองเท้าไม่เนี้ยบ ไม่ว่าจะเป็น ผูกแบบโย้เย้ โบว์เบี้ยว หรือว่าชายของโบว์ไม่เท่ากัน 
  3. หนีบรองเท้าแตะไปทุกหนแห่ง เข้าใจว่ารองเท้ามันใส่สบาย แต่ถ้าเล่นใส่ออกไปกินข้าว เดินห้าง ออกเดท แม้กระทั่งไปใส่ทำงาน เหมาทุกโอกาสแบบนี้ก็ไม่ค่อยเหมาะ
  4. ไม่ใช้ไดร์เป่าผม ผมผู้ชาย ต่อให้เป็นทรงที่ยาวแล้วก็ยังสั้้นกว่าของผู้หญิง ถ้าเทียบกันแล้วยังไงผมก็แห้งเร็วกว่าเห็น ๆ แต่หากอยากให้ผมแห้งไวขึ้น การใช้ไดร์ถือว่าเหมาะที่สุด และช่วยจัดทรงไปในตัวด้วย

 5. ใช้เสื้อแจ็กเก็ตแทนสูท ก็แจ็กเก็ตนั้นดูลำลอง สบาย ๆ กว่าเห็น ๆ ถ้าเป็นงานที่ต้องการความสุภาพ และเป็นทางการ ลงทุนกับสูทสักตัวคงไม่เกินกำลัง หรือจะเป็นเบลเซอร์แบบเรียบ ๆ คัตติ้งดี ๆ สักตัวก็ได้

  6. เนี้ยบกับสีรองเท้าและการแต่งตัวเกินไป ไม่เห็นต้องกังวลว่าสีรองเท้ากับเสื้อผ้าต้องไปด้วยกันเสมอ มันทำให้คุณดูสำอางเกินไป แค่ดูให้สีไม่ตัดกันเกินไปก็พอแล้ว
  7. ใส่ยีนส์ขากองลากพื้น หมดยุคของยีนส์ทรงหลวมโพรก ขายาวกรอมพื้น ปิดรองเท้ามิด ต้องเดินลากไปลากมาแล้ว เปลี่ยนมาเป็นทรงขากระบอกเล็ก พอดีตัวไม่อึดอัด และยาวแบบปิดตาตุ่มลงมาสักนิดจะดีกว่า
  8. ใส่ของตุงกระเป๋าข้างกางเกง กางเกงทรงคาร์โก้ ที่มีกระเป๋าข้างเยอะ ๆ คล้ายกางเกงของช่างที่ต้องมีกระเป๋าไว้ใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ แต่เมื่อเป็นกางเกงสำหรับใส่ลำลอง คุณไม่จำเป็นต้องหาของใส่ให้ตุงเต็มก็ได้ครับ เดินแล้วกระเป๋าก็รั้งส่ายไปมา แถมยังลุกนั่งไม่สะดวกอีกด้วย 
  9. ใส่เชิ้ตยาวมิดแขน ความยาวของแขนเสื้อที่ดีควรหยุดอยู่ที่บริเวณที่ข้อมือมาจรดกับฝ่ามือเท่านั้นก็พอ ใครมีเสื้อเชิ้ตแขนยาวชนิดปิดไปครึ่งฝ่ามือ ลองไปให้ร้านแก้ไขดูนะครับ

 10. ฉีดน้ำหอมในอากาศแล้วเดินผ่าน วิธีนี้นอกจากจะทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุแล้ว กลิ่นยังไม่ติดทนนานอีกด้วย เปลี่ยนเป็นฉีดนิด ๆ ที่จุดชีพจร กับที่หลังหูอีกนิดหน่อย รับรองหอมติดทนนาน ขนาดออดเดทกับสาวเช้ายันเย็นก็ยังชื่นใจ




>>>>>>>>โปรดติดตามตอนต่อไปครับ




www.leatherformenshop.com






Copyright © Leather 4 Men